TRƯỜNG THCS AN QUI

TEL: 075.3889.016
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Luật Công đoàn 2012
Tue Jan 29, 2013 5:38 am by baykt65

» Tìm hiểu Luật Lao động 2012
Tue Jan 29, 2013 5:35 am by baykt65

» Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm
Fri Nov 02, 2012 7:36 am by baykt65

» Bản VNPT School.msi +dotnetf.exe
Fri May 04, 2012 9:35 am by baykt65

» Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng,GV trung học
Fri May 04, 2012 9:32 am by baykt65

» Định mức chi cho Hội thi GV giỏi
Fri May 04, 2012 9:30 am by baykt65

» Lịch sử Công đoàn Việt Nam
Wed May 02, 2012 3:26 pm by baykt65

» THÔNG TƯ Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông
Thu Apr 19, 2012 4:35 pm by baykt65

» QUY CHẾ Đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thu Apr 19, 2012 4:32 pm by baykt65

Latest topics
» Luật Công đoàn 2012
Tue Jan 29, 2013 5:38 am by baykt65

» Tìm hiểu Luật Lao động 2012
Tue Jan 29, 2013 5:35 am by baykt65

» Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm
Fri Nov 02, 2012 7:36 am by baykt65

» Bản VNPT School.msi +dotnetf.exe
Fri May 04, 2012 9:35 am by baykt65

» Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng,GV trung học
Fri May 04, 2012 9:32 am by baykt65

» Định mức chi cho Hội thi GV giỏi
Fri May 04, 2012 9:30 am by baykt65

» Lịch sử Công đoàn Việt Nam
Wed May 02, 2012 3:26 pm by baykt65

» THÔNG TƯ Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông
Thu Apr 19, 2012 4:35 pm by baykt65

» QUY CHẾ Đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thu Apr 19, 2012 4:32 pm by baykt65

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Diễn Đàn
Affiliates
free forum

Affiliates
free forum

Share | 
 

 HƯỚNG DẪN /Về việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
baykt65



Tổng số bài gửi: 45
Join date: 02/04/2010
Đến từ: An Qui

Bài gửiTiêu đề: HƯỚNG DẪN /Về việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh    Fri Mar 23, 2012 8:51 am

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH BẾN TRE CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨAVIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



Số: 09/HD-CĐGD Bến Tre, ngày 23 tháng 11 năm 2011

HƯỚNG DẪN
Về việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và
đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong các cơ quan,
cơ sở giáo dục công lập, cơ sở giáo dục ngoài công lập,
công ty cổ phần trong ngành giáo dục và đào tạo

Căn cứ các Hướng dẫn số 08/HD-LĐLĐ về xây dựng và đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong các khu vực ngoài nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và số 11/HD-LĐLĐ về xây dựng và đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập ngày 21/7/2011 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh;
Căn cứ Hướng dẫn số 594/HD-CĐN ngày 15/8/2011 của Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam về xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong Ngành Giáo dục;
Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn giáo dục các cấp, Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh lần thứ 16 (khoá VIII) ngày 22/11/2011, thống nhất hướng dẫn việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh và đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở trong các cơ quan, cơ sở giáo dục, công ty cổ phần thuộc ngành giáo dục và đào tạo như sau:
Phần thứ nhất
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Mục đích yêu cầu
- Xây dựng công đoàn cơ sở (CĐCS) vững mạnh và đánh giá chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở nhằm giúp các cấp công đoàn có căn cứ đề ra kế hoạch, giải pháp xây dựng và củng cố thường xuyên đối với hoạt động của CĐCS; tạo điều kiện cho CĐCS nâng cao tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và hoạt động của mình.
- Mỗi năm học một lần, thực hiện đánh giá chất lượng hoạt động của CĐCS, tổ công đoàn.
- Các cấp công đoàn trong ngành cần quán triệt nội dung tiêu chuẩn xây dựng CĐCS vững mạnh và phương pháp đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động CĐCS; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, thẩm định việc đánh giá, xếp loại; bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, đúng thực chất, khắc phục tính hình thức, thành tích trong đánh giá chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở.
2. Đối tượng, căn cứ để đánh giá
- CĐCS được thành lập theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hàng năm phải được đánh giá, xếp loại. Những CĐCS thành lập mới hoặc được chia tách, sáp nhập, hợp nhất có thời gian hoạt động chưa đủ 8 tháng trong một năm thì không thực hiện đánh giá, xếp loại.
- Đánh giá chất lượng hoạt động của CĐCS phải căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ và các nội dung của từng tiêu chuẩn để làm cơ sở chấm điểm xếp loại.

Phần thứ hai
TIÊU CHUẨN, THANG ĐIỂM ĐÁNH GIÁ CĐCS VỮNG MẠNH
I. ĐỐI VỚI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRONG CÁC TRƯỜNG HỌC; CƠ SỞ GIÁO DỤC CÔNG LẬP VÀ CƠ QUAN HÀNH CHÍNH (PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO)

Tiêu chuẩn Nội dung đánh giá Thang điểm
1
Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động (sau đây gọi chung là nhà giáo và lao động); tham gia quản lí trường học, cơ sở giáo dục.

45 điểm
1.1 a. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, cơ sở giáo dục (Giám đốc, Hiệu trưởng) tổ chức thực hiện quy chế dân chủ theo Quyết định số 04/2000/QĐ-BGDĐT ngày 01/3/2000 của Bộ GD và ĐT về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường; theo Nghị định số 71/1998/NĐ-CP ngày 08/9/1998 của Chính Phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; tổ chức hội nghị cán bộ công chức (CBCC) hàng năm đúng thời gian, quy trình, nội dung của hướng dẫn liên tịch giữa Sở GD và ĐT và CĐGD tỉnh.
b. Tham gia với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ, nội quy cơ quan, đơn vị, quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc, quy chế thi đua-khen thưởng (quy chế hoạt động của HĐ TĐKT, tiêu chí các danh hiệu thi đua); giám sát việc thực hiện.
c. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị vận động đoàn viên, nhà giáo và lao động tham gia cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; đối mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý 3




5




2

1.2 a. Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành và địa phương có liên quan đến quyền, lợi ích của nhà giáo và lao động.
b. Giám sát, hướng dẫn viên chức, lao động ký và chấm dứt hợp đồng làm việc với người đứng đầu đơn vị đúng quy định của pháp luật
c. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị cùng tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhà giáo và lao động theo đúng trình tự của Luật khiếu nại tố cáo; không có đơn thư vượt cấp. 4

2

2
1.3 a. Xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban chấp hành công đoàn với thủ trưởng cơ quan, đơn vị;
b. Tham gia đầy đủ các cuộc họp họp liên tịch, giao ban công tác định kì 2

2
1.4 Tham gia với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, quản lý giáo dục cho nhà giáo và lao động ; vận động nhà giáo và lao động học trên chuẩn, ngoại ngữ, tin học đạt chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị 3

1.5 a.Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “ Hai tốt”; nghiên cứu khoa học, viết và vận dụng sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả.
b.Thực hiện có hiệu quả “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương- Trách nhiệm”, “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; xã hội hoá giáo dục; hỗ trợ vùng sâu, vùng xa 3



3
1.6 a. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, tổ chức và giám sát việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm trong cơ quan, đơn vị.
b. Có các hình thức không để xảy ra tai nạn lao động; sự cố cháy nổ, nhiễm độc thực phẩm nghiêm trọng, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội 2

2
1.7 a. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có nhiều biện pháp chăm lo, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần; cải thiện điều kiện làm việc cho đội ngũ nhà giáo và lao động trong cơ quan, đơn vị giáo dục.
b. Làm tốt công tác khen thưởng, kỉ luật trong đơn vị,
5

3
1.8 Cử đại diện tham gia vào các hội đồng có liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, nhà giáo và lao động theo quy định của pháp luật (Hội đồng trường, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng tuyển dụng, Hội đồng xét nâng bậc lương…) 2

2
Xây dựng tổ chức công đoàn
40 điểm
2.1 Có trên 98% tổng số nhà giáo và lao động gia nhập công đoàn của cơ quan, đơn vị. 2
2.2 Có trên 80% số tổ công đoàn/ công đoàn bộ phận vững mạnh (do BCH CĐCS kiểm tra, đánh giá xếp loại cuối năm học) 4
2.3 a.Có 100% cán bộ công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn;
b.Tổ chức tập huấn, cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do công đoàn cấp trên triệu tập. 2
2
2.4 a. Ban chấp hành, BTV, UBKT công đoàn, Ban TTND có quy chế hoạt động
b. Ban chấp hành, BTV, UBKT công đoàn, Ban TTND tổ chức sinh hoạt đúng quy chế. 2
2
2.5 a. Triển khai đầy đủ các nội dung công tác công đoàn cấp trên
b. Công đoàn cơ sở, UBKT công đoàn, Ban TTND, Ban Nữ công có xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và thực hiện tốt các hoạt động
c. Tổ chức đại hội công đoàn đúng quy định khi hết nhiệm kì. 2
2

2
2.6 a. Quản lý đoàn viên theo sổ hoặc trên máy tính; danh sách đoàn viên mới kết nạp được cập nhật thường xuyên, đầy đủ hàng năm; bảo quản đầy đủ thẻ Công đoàn.
b. Tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và công bố quyết định kết nạp; đoàn viên được nhận thẻ đoàn viên theo quy định. 2

2
2.7 Có sổ biên bản; ghi chép đầy đủ các nội dung cuộc họp của CĐCS, BCH, BTV, UBKT, ban nữ công, Tổ Công đoàn 2
2.8 Thường xuyên thông tin đầy đủ những hoạt động công đoàn đến nhà giáo và lao động. 2

2.9 a. Dự toán, quyết toán tài chính CĐCS định kỳ (phải được công đoàn cấp trên phê duyệt);
b. Thực hiện thu kinh phí công đoàn, đoàn phí, nộp ngân sách công đoàn đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, CĐGD Việt Nam và CĐGD tỉnh. 2

3


2.10 a. Thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác thông tin báo cáo theo quy định của công đoàn cấp trên.
b. Báo cáo đảm bảo đầy đủ các thông tin, số liệu chính xác.
c.Tham gia đầy đủ, có ý kiến đóng góp trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do công đoàn cấp trên tổ chức. 3

2
2
3
Tuyên truyền vận động đoàn viên, nhà giáo và lao động; tổ chức các hoạt động khác
15 điểm
3.1 Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn có liên quan đến đoàn viên, nhà giáo và lao động. 2
3.2 Vận động nhà giáo và lao động chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. 2
3.3 Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, vận động nhà giáo và lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện và các cuộc vận động khác do địa phương, công đoàn phát động, có tinh thần tương trợ nhau trong công tác, giúp đỡ nhau khi khó khăn. 3
3.4 a. Phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tham gia chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; không có CBGVLĐ và gia đình vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hoá gia đình; không mắc các tệ nạn xã hội.
b. Không có cán bộ, giáo viên và lao động vi phạm khuyết điểm, kỉ luật từ cảnh cáo trở lên; có ý thức chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. 2


2
3.5 Có tổ chức hoặc tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các hội thi của ngành và địa phương tổ chức. 2
3.6 Hàng năm, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng và phấn đấu nâng tỉ lệ phát triển đảng viên trong đơn vị. 2
II. ĐỐI VỚI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÁC TRƯỜNG HỌC NGOÀI CÔNG LẬP, CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH THIẾT BỊ TỈNH BẾN TRE

Tiêu chuẩn Nội dung đánh giá Thang điểm
1
Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo và người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong đơn vị
45 điểm

1.1 a.Đại diện nhà giáo và người lao động (NLĐ) có thương lượng và ký thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT); nội dung TƯLĐTT thiết thực, đảm bảo lợi ích của nhà giáo và NLĐ, có lợi hơn so với quy định của Bộ luật Lao động nhưng phải đúng luật; thực hiện tốt những nội dung của TƯLĐTT đã ký.
b. Hàng năm, phối hợp với người sử dụng lao động (NSDLĐ) tập hợp ý kiến của nhà giáo và NLĐ đánh giá việc thực hiện, sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT khi cần thiết.
c. Cử người tham gia các hội đồng đã được pháp luật quy định 2



2


2
1.2 Hàng năm, phối hợp với NSDLĐ tổ chức Hội nghị người lao động đúng thời gian và quy trình hướng dẫn. 2
1.3 Phối hợp với NSDLĐ xây dựng, tổ chức thực hiện tốt các nội quy, quy chế của đơn vị: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ, quy chế về tiền lương, tiền thưởng, định mức lao động, đơn giá tiền lương, khen thưởng, kỉ luật, nội quy của đơn vị.
4
1.4 Tham gia giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc; nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo và người lao động. 6
1.5 Xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa ban chấp hành công đoàn với NSDLĐ đơn vị. 3

1.6 a. Giám sát, hướng dẫn nhà giáo và NLĐ giao kết hợp đồng lao động và chấm dứt hợp đồng lao động với NSDLĐ đúng quy định pháp luật.
b. Đảm bảo 100% nhà giáo và NLĐ đều có giao kết hợp đồng làm việc. 2

3
1.7 a. Phối hợp với NSDLĐ thực hiện và giám sát việc thực hiện đúng quy định các chế độ, chính sách liên quan đối với nhà giáo và NLĐ.
b.Tham gia các hội đồng có liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên, nhà giáo và NLĐ theo quy định của pháp luật.
c. Phối hợp với NSDLĐ thực hiện và giám sát việc thực hiện công tác bảo hộ lao động; an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm; có biện pháp đảm bảo không để xảy ra sự cố cháy nổ, nhiễm độc thực phẩm nghiêm trọng; không có tai nạn lao động trong lúc làm việc. 5

2

3


1.8 Tham gia với NSDLĐ đơn vị có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhà giáo và NLĐ. 3

1.9 a. Có Hội đồng hòa giải lao động cơ sở; giải quyết kịp thời các tranh chấp lao động.
b. Phối hợp với NSDLĐ giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhà giáo và NLĐ theo quy định của pháp luật; không có đơn thư vượt cấp. 3

3
2
Xây dựng tổ chức công đoàn

40 điểm
2.1 Có trên 90% tổng số nhà giáo và NLĐ gia nhập công đoàn của đơn vị. 4
2.2 Xây dựng được trên 70% số tổ công đoàn vững mạnh 4
2.3 Có trên 95% cán bộ công đoàn được bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn; tổ chức tập huấn, cử cán bộ công đoàn tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do công đoàn cấp trên triệu tập. 3
2.4 Ban chấp hành, BTV, UBKT công đoàn có quy chế hoạt động cụ thể. 2
2.5 Hàng năm, triển khai đầy đủ các nội dung công tác công đoàn; có chương trình hoạt động công đoàn; tổ chức sinh hoạt BCH, sinh hoạt UBKT công đoàn theo định kỳ; tổ chức đại hội công đoàn đúng quy định khi hết nhiệm kì; có xây dựng và thực hiện chương trình công tác của BCH và UBKT công đoàn.
4


2.6 a. Quản lý đoàn viên theo sổ hoặc trên máy tính; danh sách đoàn viên mới kết nạp được cập nhật thường xuyên, đầy đủ hàng năm.
b. Tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và công bố quyết định kết nạp; đoàn viên được nhận thẻ đoàn viên theo quy định. 2

2
2.7 Có sổ nghị quyết, ghi chép các cuộc họp của công đoàn, BCH, BTV, UBKT và ban nữ công. 2
2.8 a. Thường xuyên thông tin đầy đủ những hoạt động công đoàn đến nhà giáo và NLĐ; tổ chức tốt các hoạt động nữ công.
b. Tổ chức thực hiện các hoạt động của UBKT công đoàn đúng quy định. 2

3
2.9 Dự toán, quyết toán tài chính hàng năm của CĐCS (phải được công đoàn cấp trên phê duyệt); thực hiện thu kinh phí công đoàn và nộp ngân sách công đoàn đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước, Tổng Liên đoàn và Hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh và CĐGD Việt Nam.
5


2.10 Tham gia đầy đủ, có ý kiến đóng góp trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do công đoàn cấp trên tổ chức. 2
2.11 a. Thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác thông tin báo cáo theo quy định của công đoàn cấp trên.
b. Báo cáo đảm bảo đầy đủ các thông tin, số liệu chính xác. 3

2
3
Công tác tuyên truyền, vận động nhà giáo và người lao động; tổ chức các hoạt động khác

15 điểm
3.1 Tổ chức tuyên truyền về tổ chức công đoàn; thường xuyên phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn cấp trên có liên quan đến nhà giáo và NLĐ; vận động nhà giáo và NLĐ chấp hành tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế, quy định của đơn vị.
2
3.2 Phối hợp với NSDLĐ tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo và CĐGD tỉnh phát động. 4
3.3 Vận động nhà giáo và NLĐ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; có tinh thần tương trợ nhau trong công tác, giúp đỡ nhau khi khó khăn. 3
3.4 Phối hợp với NSDLĐ thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, ngăn chặn các tệ nạn xã hội; chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; không có nhà giáo và NLĐ vi phạm chính sách DS-KHHGĐ, không vướng các tệ nạn xã hội; không có đoàn viên và lao động vi phạm khuyết điểm bị xử lí kỉ luật từ cảnh cáo trở lên; có ý thức chấp hành đúng quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

2
3.5 Tổ chức; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các hội thi của ngành và địa phương tổ chức. 2
3.6 Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy bồi dưỡng để kết nạp vào Đảng, phấn đấu hàng năm ở mỗi đơn vị đều có đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. 2

Phần thứ ba
XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ

I. Phương pháp đánh giá
Thống nhất thực hiện phương pháp chấm điểm để xếp loại CĐCS. Căn cứ nội dung theo 03 tiêu chuẩn xây dựng CĐCS vững mạnh để xây dựng thang điểm với tổng số điểm là 100. Mỗi tiêu chuẩn, quy định tối đa như sau:
- Tiêu chuẩn 1: 45 điểm
- Tiêu chuẩn 2: 40 điểm
- Tiêu chuẩn 3: 15 điểm
II. Xếp loại chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở
1. Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc
a.Điểm xếp loại
-Diện 1: Là những CĐCS thuộc các cơ quan hành chính (Sở GD và ĐT; Phòng GD và ĐT), đạt từ 95 điểm trở lên.
-Diện 2: Là những CĐCS thuộc các trường học, cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập và Công ty Cổ phần Sách Thiết bị tỉnh : Đạt từ 90 điểm trở lên.
b.Lưu ý:
Ngoài ra cả 2 diện phải đạt đầy đủ các yêu cầu sau đây, nếu 1 trong các yêu cầu này không đạt thì xếp “Công đoàn cơ sở vững mạnh” :
+ Không có chỉ tiêu nào của Tiêu chuẩn 1 và Tiêu chuẩn 2 đạt 0 điểm.
+ Có Thoả ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho đội ngũ nhà giáo và lao động (CĐCS Cty Cổ phần Sách-Thiết bị; CĐCS các trường ngoài công lập)
+ Không có tai nạn lao động chết người tại nơi làm việc.
+ Thực hiện tốt công tác thu, chi tài chính công đoàn, nộp kinh phí lên công đoàn cấp trên theo quy định của Tổng Liên đoàn và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh.
+ Không có đoàn viên, nhà giáo và lao động vi phạm khuyết điểm bị xử lí kỉ luật từ cảnh cáo trở lên.
+ Không có tổ công đoàn hoạt động yếu.
+ Ban Thanh tra nhân dân, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn, Ban Nữ công đều xếp từ loại Tốt trở lên.
2. Công đoàn cơ cở đạt vững mạnh
a.Điểm xếp loại
-Diện 1: Đạt từ 90 điểm trở lên.
-Diện 2: Đạt từ 85 điểm trở lên.
b.Lưu ý:
Ngoài ra cả 2 diện phải đạt đầy đủ các yêu cầu sau đây, nếu 1 trong các yêu cầu này không đạt thì xếp “Công đoàn cơ sở khá”:
+ Có Thoả ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho đội ngũ nhà giáo và lao động (CĐCS Cty Cổ phần Sách-Thiết bị; CĐCS các trường ngoài công lập)
+ Không có tai nạn lao động chết người tại nơi làm việc.
+ Thực hiện tốt công tác thu, chi tài chính công đoàn, nộp kinh phí lên công đoàn cấp trên theo quy định của Tổng Liên đoàn và hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh.
+ Không có đoàn viên, nhà giáo và lao động vi phạm khuyết điểm bị xử lí kỉ luật từ cảnh cáo trở lên.
+ Không có tổ công đoàn hoạt động yếu.
+ Ban Thanh tra nhân dân, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn, Ban Nữ công đều xếp từ loại Khá trở lên.
3. Công đoàn cơ sở đạt khá
Là những CĐCS có số điểm đạt từ 70 điểm trở lên.
4. Công đoàn cơ sở đạt trung bình
Là những CĐCS có số điểm đạt từ 50 điểm trở lên.
5. Công đoàn cơ sở hoạt động yếu
Là những CĐCS có số điểm dưới 50 điểm.

Phần thứ tư
TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với công đoàn cơ sở
- Căn cứ vào nội dung, tiêu chuẩn xây dựng CĐCS vững mạnh và thang điểm, các mức xếp loại tại Hướng dẫn này để làm căn cứ đánh giá, xếp loại cuối năm học.
- Đầu năm học, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chuẩn, đề ra các giải pháp phấn đấu để đạt CĐCS vững mạnh. Đồng thời, từ đầu năm học, CĐCS phấn đấu đạt từ vững mạnh trở lên, phải đăng ký với công đoàn cấp trên trực tiếp quản lý để làm cơ sở đánh giá, xếp loại, khen thưởng vào cuối năm học.
- Phân công ủy viên BCH theo dõi, hướng dẫn các tổ công đoàn tự đánh giá, xếp loại.
- Kết thúc năm học, Ban chấp hành CĐCS thẩm định việc đánh giá, phân loại và xem xét công nhận kết quả phân loại của tổ công đoàn, Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân và Uỷ ban kiểm tra Công đoàn cơ sở.
- Căn cứ kết quả phân loại chất lượng của các tổ công đoàn, Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân và Uỷ ban kiểm tra Công đoàn cơ sở và kết quả hoạt động trong năm học của CĐCS, Ban chấp hành CĐCS tự đánh giá, chấm điểm và công khai kết quả đánh giá, xếp loại cho đoàn viên biết và tham gia ý kiến trước khi gửi hồ sơ đề nghị lên công đoàn cấp trên trực tiếp quản lý.
- Báo cáo kết quả tự đánh giá, xếp loại CĐCS của cơ quan, đơn vị , Công ty về CĐGD huyện, thành phố và CĐGD tỉnh (theo phân cấp quản lý)
- Thời gian nộp báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện công tác phát triển đoàn viên; xây dựng CĐCS vững mạnh và bảng tự chấm điểm, xếp loại CĐCS vững mạnh về Công đoàn Giáo dục tỉnh trước ngày 20/4 hàng năm. Đối với CĐCS các đơn vị, trường học trực thuộc CĐGD huyện, thành phố do CĐGD huyện, thành phố quy định.
- Một số lưu ý:
+Đối với các CĐCS khối các cơ quan hành chính (Phòng GD và ĐT, Sở GD và ĐT), Công ty Cổ phần Sách Thiết bị tỉnh việc đánh giá, xếp loại CĐCS vững mạnh thực hiện cùng thời gian với các công đoàn cơ sở trường học (theo năm học) để đảm bảo sự thống nhất trong toàn Ngành Giáo dục.
+Hàng năm, những đơn vị không gửi bảng chấm điểm đánh giá, xếp loại CĐCS, sẽ không được công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh, đồng thời, đơn vị này không đủ điều kiện xét khen thưởng hoạt động công đoàn.
2. Đối với Công đoàn Giáo dục các huyện, thành phố
- Lập kế hoạch xây dựng CĐCS vững mạnh từng năm học, khuyến khích các CĐCS đăng ký phấn đấu xây dựng CĐCS vững mạnh từ đầu năm học, trong đó tập trung quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động đối với những CĐCS xếp loại trung bình, yếu của năm trước.
- Hướng dẫn các CĐCS tự đánh giá xếp loại; tổ chức kiểm tra thẩm định, đánh giá và xếp loại CĐCS. Trường hợp CĐCS bị phát hiện không đủ điều kiện như đã xếp loại thì tổ chức kiểm điểm và kết luận, nếu đủ cơ sở thì ra quyết định hủy bỏ kết quả đã công nhận.
- Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng các CĐCS và cá nhân tiêu biểu gắn với tổng kết công tác năm.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả xếp loại CĐCS và kết quả phát triển đoàn viên mới của đơn vị gửi về Công đoàn Giáo dục tỉnh trước ngày 05/6 hàng năm.


3. Đối với Công đoàn Giáo dục tỉnh
- Hướng dẫn các CĐCS tự đánh giá xếp loại; tổ chức kiểm tra thẩm định, đánh giá và xếp loại CĐCS. Trường hợp CĐCS bị phát hiện không đủ điều kiện như đã xếp loại thì tổ chức kiểm điểm và kết luận, nếu đủ cơ sở thì ra quyết định hủy bỏ kết quả đã công nhận.
- Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng các CĐCS và cá nhân tiêu biểu gắn với tổng kết năm học.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả xếp loại CĐCS và kết quả phát triển đoàn viên mới của đơn vị gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam và LĐLĐ tỉnh trước ngày 25/6 hàng năm.
Hướng dẫn này thực hiện từ năm học 2011-2012 và được phổ biến đến các cấp công đoàn trong Ngành Giáo dục. Trong quá trình thực hiện, có vấn đề gì vướng mắc, báo cáo về Công đoàn Giáo dục tỉnh để phối hợp giải quyết./.

Nơi nhận:

-CĐGDVN;
-LĐLĐ tỉnh;
-BTV Đảng uỷ Sở GD và ĐT;
-Ban GĐ Sở GD và ĐT;
-LĐLĐ huyện, TP;
-UV BCH, UBKT CĐGD tỉnh;
-CĐGD huyện, TP;
-CĐCS trực thuộc;
-Lưu: VT.

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

HƯỚNG DẪN /Về việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Tổng Kết Công Việc Tháng 08/2011
» Tuyển dụng của công ty PANASONIC
» Công ty PHATECO tuyển dụng nhân sự NDT
» Quy trình tuyển dụng tại các công ty nước ngoài
» Công thức và cách sử dụng của các thì trong tiếng anh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TRƯỜNG THCS AN QUI :: -